Thursday, May 16, 2013

Lipstick snob - Lại là son đỏ


Nhân ngày Sài Gòn mưa gió đầy trời, chụp một tấm hình son đỏ để làm tinh thần khởi sắc. 
Tôi không phải là một người mê đắm mỹ phẩm hàng hiệu. Giá tiền không nói lên chất lượng sản phẩm. Nhưng thiết kế sản phẩm thì quyết định…giá tiền. Bạn có thường mua đồ vì thiết kế quá xinh, quá đáng yêu hay quá sang trọng? Tôi nghĩ quyết định mua đồ làm đẹp (nhất là son và nước hoa) của tôi bị phụ thuộc 70% vào bao bì.
Guerlain luôn làm ra những thứ xinh xắn nhất.

YSL và Chanel cũng thế. Những hộp palette màu mắt, má hồng hay powder của YSL thì…xin lỗi chịu hông nổi. Muốn mua hết, mua hết, mua hết. Và ngày xưa khi còn là sinh viên, tiền ăn có thể thiếu nhưng không thể cầm lòng trước một hộp phấn tạo khối nhũ của Dior chỉ vì phấn đựng trong cái hộp trắng muốt mang hình ví cầm tay Dior, có khóa chữ “D” lủng lẳng. Móc bóp ra mua hết 2,000 baht. 

Nói về thiết kế đẹp của son môi, chắc không ai qua được Tom Ford? Những cây son đỏ đúng nghĩa và chất liệu mềm như nhung đựng trong hộp tứ giác màu đen viền vàng vuông thành sắc cạnh, cầm thỏi son thấy nặng tay, vặn lên thì đầu son in 2 chữ viết tắt “TF”. Từ mùi, màu, khả năng lên màu và giữ màu, cảm giác của son trượt lên môi, mọi thứ về son đỏ TF đều vô đối. Hai màu đỏ đẹp nhất của họ là Slander (đậm) và Cherry Lush (tươi). Tôi thử cả 2 thì thích Cherry Lush hơn nhưng Slander bây giờ không còn bán nữa nên tôi giữ thỏi son đó lại không xài tiếp, như một kỷ niệm vậy.
Không vuông vức và đen tuyền như Tom Ford, thiết kế son của Dolce & Gabbana nữ tính hơn, màu vàng nhạt và thoi thoi tròn tròn. Màu đỏ nổi tiếng nhất của họ là Iconic 210. Nghĩ đến Dolce, hãy nghĩ đến vẻ đẹp của cô đào Ý Monica Bellucci: mỹ nhân Địa Trung Hải bốc lửa, quyến rũ, bản năng.
Không thể không nhắc đến YSL Rouge Pur Couture màu 01. Xin khẳng định, bạn yêu son đỏ thì không thể không sở hữu YSL 01. Son mềm, mịn, dưỡng ẩm cao và màu đỏ này là màu đỏ trên môi những nhan sắc minh tinh Hollywood.
Và cuối cùng, Kate Moss for Rimmel London màu 01. Cây này chỉ có 6 bảng thôi nhưng tôi vẫn xếp vào danh sách “Lipstick snob” của mình bởi vì mua được một cây này đúng là “ăn một bát cháo chạy ba quãng đồng”. Màu đỏ của Kate Moss này bán chạy từ lúc mới tung ra đến giờ, tới mức mà có đến London cũng chưa chắc mua được. Một cô bạn đồng nghiệp của tôi đi London tìm mãi không ra, phải đến khi ra sân bay về Việt Nam mới mua được một thỏi cuối cùng còn sót lại. Lần này bạn tôi phải sục sạo từ Bournemouth đến London mới mua được 5 thỏi cho tôi (xài 2 cây, còn 3 cây đem cho). Tính tiền công đi tìm mua thì không còn là 6 bảng Anh nữa rồi. Sục sạo không phí công, Moss Boss sau 10 năm trên đỉnh cao nghề người mẫu đến giờ phút này vẫn xuất hiện tuyệt đẹp trên bìa Vogue Anh mới nhất thì tôi không có nghi ngờ gì màu son đỏ này của cô sẽ sớm trở thành “iconic” trong thế giới những cô nàng mê son đỏ.
Son đỏ ngày mưa. Phù phiếm xinh đẹp ngày mưa. Bạn yêu nhất màu son nào? Kể tôi nghe với.

No comments:

Post a Comment