Monday, April 8, 2013

Bạn muốn thay đổi điều gì trên cơ thể




Nhiều người hỏi tôi câu hỏi này, nếu được làm phẫu thuật tôi muốn thay cái gì trên thân thể mình. Thật lòng mà nói tôi rất sợ giao kéo, bệnh viện. Ngửi thấy mùi thuốc sát trùng làm tôi chưa bệnh đã thành bệnh. Mà tôi nghĩ nếu phẫu thuật chắc tôi sẽ đổi hết, tại vì tôi chẳng thấy cái gì của tôi đẹp cả. Mắt lồi, môi dầy quá cỡ, ngực lép, hông to mà lại không có mông, tiếp theo đến đùi to chân ngắn so với lưng. Đúng kiểu tuýp người Châu Á. Vậy nếu đi phẫu thuật chắc chắn tôi sẽ không còn là tôi nữa, tôi sẽ lấy luôn cái hình người Jessica Alba mà chỉnh theo. Tôi nghĩ trời cho sao mình nên giữ vậy. Nếu mình biết cách tôn lên những gì mình đang có, tận dụng những gì của mình, không phải là tốt hơn sao. Nếu bạn có nụ cười duyên, hãy cố gắng gìn giữ cho răng mình trắng,  nếu bạn có làn da đẹp, hãy đắp mặt nạ chắm sóc nó thường xuyên, trước khi quá muộn, đấy là làm tốt cái mình đang có. Tốt nhất bạn nên đánh giá lại bản thân mình bằng cách tự trả lời những câu hỏi sau:

-          Tôi thật sự muốn gì

-          Mục đích của tôi

-          Tôi đang có gì những gì

-          Tôi sẽ hoàn thiện những gì tôi đang có như thế nào


Tôi cũng sẽ không bao giờ có kết quả tôi mong muốn nếu thiếu sự kiên nhẫn trong việc luyện tập, ăn uống. Dưới đây tôi chia sẻ 5 bài tập làm cho thân hình của bạn hoàn mỹ hơn chỉ với 15 phút hằng ngày
Làm 3 set, mỗi set thực hiện 12 lần
Động tác 1:
Sử dụng vật nặng (tạ hoặc bất cứ cái gì 2kg) bằng cả hai tay và giữ nó ở chiều dài cánh tay phía trước của hông. Uốn cong hông và đầu gối để giảm trọng lượng xuống sàn. Đầu gối luôn luôn giữ bằng với mũi giày.  Đừng hạ thấp quá để còn kéo thân trở lên, đẩy hông về phía trước.

Hip Dominant: Deadlift

Động tác 2:
Đặt tay lên một thanh ngang, cố gắng đẩy ngực lên và xuống. Khi tạ xuống thì hít vào,tạ lên là thở ra. Hít bằng mũi và thở ra bằng miệng hít sâu và thở mạnh nhanh.

Upper Body Push: Pushups


Động tác 3: 
Có tác dụng cho cơ mông và chân.
Knee Dominant: Split Squats

Động tác 4:
Đẩy xà - cầm cho khoảng cách giữa 2 tay thoải mái nhất, nếu cầm 2 lòng bàn tay hướng vào trong, hoặc là cầm 2 lòng bàn tay hướng ra ngoài, mõi cách có một lợi cho 1 nhóm cơ riêng, còn nhịp thở thì khi lên thì thở ra, lúc xuống thì hít vào. Ép sát về phía ngực.

Upper Body Pull: Chin-Ups


Động tác 5:

Đứng cầm mỗi bên một tạ, lòng bàn tay hướng đùi. Đi bộ về phía trước với một tốc độ vừa phải, giữ giằng và đầu cao toàn bộ thời gian.

Core Dominant


Source bài tập: Shape.com

No comments:

Post a Comment