Sunday, March 24, 2013

Ngồi lại cùng hơi thở




(Bài đăng trên Elle số mới nhất, bản original)

Yoga, phương pháp luyện tâm và luyện thân từ cổ xưa cho tâm trí tĩnh lặng. Chẳng phải ngẫu nhiên mà ngay cả các fashionista nổi tiếng cũng nghĩ rằng cách nhanh nhất để lấy lại cân bằng cho cuộc sống là vài phút thực hiện động tác hoa sen, con bướm hay em bé.

Cuộc trò chuyện với yogist Như Ý, người sáng lập Soham Yoga Studio and Boutique về cách thức tìm lại sự an lạc qua từng hơi thở.

Điều quan trọng nhất khi phụ nữ muốn tìm đến sự thanh thản trong yoga là gì?
Một từ thôi: tập trung. Bạn phải buông bỏ mọi suy nghĩ, lo toan và thật sự dành thời gian cho bản thân mình.

Có cần phải tập những động tác khó để thấy yoga hiệu quả?
Không cần thiết phải cố gắng tập những động tác phức tạp. Yoga là lắng nghe cơ thể của mình. Nếu bạn ép buộc cơ thể đến giới hạn của nó thì sự thư giãn không bao giờ hiện hữu.

Làm thế nào để có thể kiểm soát được cảm xúc và tâm trí của mình hữu hiệu nhất?
Kiểm soát tâm trí đồng nghĩa với việc kiểm soát hơi thở. Cuộc sống bận rộn làm người ta quên đi hơi thở của mình. Chỉ cần bạn hít thở và cảm nhận được rằng hơi thở đang đi vào – đi ra thì chỉ trong vài khoảnh khắc, bạn sẽ thấy tĩnh tâm và trở về với chính bản thân mình. Hơi thở, đó là yếu tố quan trọng nhất để tâm trí ta ngồi lại một chỗ cùng ta.

Yogist’s lifestyle của Như Ý

1.Những cuốn sách chị yêu thích nhất:
The Art of Happiness - HH Dalai Lama & Howard C.Cutter, Black Beauty - Anna Sewell, Lụa (Silk) - Alessandro Baricco

2.Những món ăn thích hợp cho người tập yoga
Salads, soup rau củ, các loại hạt: hạt điều, hạnh nhân, các loại ngũ cốc và trái cây

3. Những thức uống cho yogist: các loại trà thảo mộc, nước cà rốt và dứa ép,  sinh tố bơ. Tôi cũng thích cà phê sữa đá dù nó không hẳn là thích hợp cho yogist ;)

4. Nơi yên bình nhất chị đã đến: Thiền viện Yoga của tôi ở Củ Chi (International Sivananda Yoga Vedanta Center in Vietnam)

Photo by Hà Thúc Nhật Minh

By Nicky Khánh Ngọc (Nàng Thơ)
Source: https://www.facebook.com/nang.tho.9 

No comments:

Post a Comment