Sunday, March 24, 2013

Cứu tinh cho da dị ứng




Nàng Thơ thì cũng có lúc da bị dị ứng, khô sần, mẩn đỏ và ngứa. Lý do? Là vì cô ta không ngần ngại làm chuột bạch thử sản phẩm dưỡng da lên mặt :) (haha, khôn nhờ dại chịu đúng không?). Đùa chút thôi chứ tôi vừa bị dị ứng (do mỹ phẩm) nên muốn viết note chia sẻ với bạn: vị cứu tinh cho da dị ứng.

Đó chính là: Lancôm Hydra Zen Neocalm Detoxifying Moisturizing Multi relief anti-stress gel essence.

Mấy tháng trước, lần đầu tiên tôi bị dị ứng mỹ phẩm. Da hai bên má đỏ ửng lên, nổi mẩn nhỏ li ti và ngứa phát điên. Lúc đó "thần tiên" xuất hiện: chị Vũ Quỳnh Nga, hiện nay đang quản lý Shu Uemura. Trước kia chị Nga nắm brand Lancôme nên mọi thông tin về nhãn hiệu mỹ phẩm Pháp này chị đều nắm trong lòng bàn tay. Trưa đó, da căng và ngứa chịu không nổi tôi đã lao lên văn phòng của chị để xin "thuốc". Chị Nga cho tôi 2 viên thuốc dị ứng nhỏ xíu mà tôi cũng không nhớ tên và cho mượn chai Hydra Zen về bôi. Kem dạng gel, trong vắt và lỏng. Thoa lên da lần đầu tiên đã có cảm giác da dịu lại, đỡ căng, ngứa và kiềm chế việc nổi mẩn. Tôi dùng 2 lần trong ngày thay kem dưỡng ẩm bình thường và vẫn trang điểm không kiêng cữ gì. 2-3 ngày sau, da dịu hẳn và gần như hết sạch dị ứng. Có lẽ một phần vì da tôi lành, khả năng tự phục hồi cao nhưng không thể không kể đến "công" của chai gel "thần dược" này.

Lần này cũng vậy. Cuối tuần trước da tôi lại nổi dị ứng. 2 ngày đầu tôi chỉ uống thuốc mà không bôi gì. Không có dấu hiệu hồi phục: vẫn ngứa, căng, mẩn đỏ, sần sùi 2 bên má. Sau 2 ngày, tôi ngưng uống thuốc và chuyển qua chỉ sử dụng Hydra Zen mà thôi. Vẫn mỗi ngày bôi 2 lần và trang điểm bình thường. Hôm nay đã qua ngày thứ 3, nhìn bằng mắt thường không thể nhận ra dấu hiệu kích ứng gì, sờ tay thì 90% đã mịn màng như cũ. Tuyệt không?

Bạn nào da rất khô, hay bị kích ứng hay thậm chí đang bị kích ứng (như tôi 3 ngày trước) có thể cân nhắc về Hydra Zen như 1 giải pháp dưỡng ẩm, giải độc, làm dịu da tức thì nhé.

By Nicky Khánh Ngọc (Nàng Thơ)
Source: https://www.facebook.com/nang.tho.9 

No comments:

Post a Comment