Sunday, March 24, 2013

Clinique-son môi mập





Clinique, Clinique…một cái tên không được sexy cho lắm phải không?

Clinique, ngày trước nổi bật với những print ad đơn giản, rõ ràng và mạnh mẽ. Nhưng gần đây khi quá nhiều hãng mỹ phẩm, dưỡng da tung ra tất cả những gì mà một người phụ nữ có thể mơ ước hoặc thậm chí là chưa từng nghĩ đến thì Clinique đã không còn được xem là một brand hấp dẫn, “cool” hoặc thời trang nữa. Nhớ lại mà xem, sản phẩm cuối cùng nào của Clinique khiến bạn phải thèm muốn? Hmmm… Tuy vậy, điều này không có nghĩa là Clinique khôing sản xuất ra những thứ đáng đồng tiền bát gạo. “Đi đâu loanh quanh cho đời mỏi mệt”, có khi chính những hãng tưởng chừng như “xưa lắc” này lại làm cho bạn cảm thấy an toàn…

Clinique quick eye liner là sự lựa chọn mãi mãi của tôi, dù tôi đã thử qua bút chì kẻ mắt của MAC, Dior và một số hàng drugstore khác nữa. Đường kẻ to, đậm, chì rất mềm và cực kỳ dễ sử dụng. Chả cần phải khéo tay cho lắm, kéo một đường cái “rẹt” là xong. Và không cần gọt bút chì, chỉ cần vặn lên là dùng được.

Đầu năm 2011, Clinique tung ra Chubby stick, son thỏi với hình dạng giống như một cây bút chì màu mập mạp. Tôi nghĩ có 2 nhóm phụ nữ nhất định sẽ yêu chubby stick:
  1. Các nàng thơ là nhân viên văn phòng cần những màu son trung tính. Chubby stick với những gam nhẹ như hồng nhạt, cam nhạt, nâu nhạt, đỏ mận rất nhạt…sẽ là những lựa chọn an toàn nhất. Hãy tưởng tượng màu son này còn nhạt hơn những cây son nhiều dưỡng ẩm từ xưa đến giờ của Clinique. Nhẹ nhàng, trong veo, đậm hơn màu môi tự nhiên của bạn một chút thôi. Hey, đâu phải ngày nào bạn cũng cần thiết phải “make a statement” đúng không? Có những buổi sáng bạn thức dậy và chỉ muốn mình “đẹp một cách đơn giản” để đi làm, hoặc đi đến một cuộc phỏng vấn xin việc. Hoặc những ngày cuối tuần, trang điểm mà như không, mặc một cái váy mỏng manh, đi dép tung tăng xuống đường.  
  1. Các cô gái trước giờ không quen đánh son. Nghiêm túc. Không phải ai cũng quen đánh son mỗi ngày. Vẫn có rất nhiều người muốn khuôn mặt mình hồng hào rạng rỡ lên một chút nhưng lại ngại ngần trước các màu son. Một điểm nữa về chubby mà tôi thích đó là:  có rất…ít màu để lựa chọn. Ở Việt Nam chỉ có 4 màu cơ bản: cam, hồng, nâu và hơi đỏ. Bạn sẽ không phải hoa mắt chóng mặt như đứng trước quầy son của MAC, Bobbi Brown, Anna Sui…chỉ có 4 màu thôi, đơn giản khỏi nhức đầu. Cuộc sống đôi khi ít sự lựa chọn lại là điều tốt, đỡ rối.

Màu son Chubby stick của tôi là Mega Melon, màu da, hơi ngả cam một chút. Nào giờ tôi ít khi đánh son màu trung tính vì khuôn mặt tôi dễ trở nên bệch bạc, xám ngoét. Nhưng màu của Chubby thì không làm cho da bị tái đi, son nhạt nhưng vẫn tươi tắn. Một chút má hồng và một vài nhát mega melon, đủ để “nghiêm nghị” nhưng không kém phần rạng rỡ đi làm. Và với các nàng làm việc trong môi trường máy lạnh thì chubby là sự lựa chọn tốt bởi son này rất nhiều dưỡng ẩm…Hoàn toàn là một sự kết hợp giữa son môi và lip balm. Không có mùi nhé, Clinique mà, lúc nào cũng Allergy tested và 100% fragrance free. Dĩ nhiên, nếu son nhiều dưỡng ẩm thì bạn có thể nói ngay rằng màu son sẽ rất nhanh trôi. Tôi không nghĩ màu của Chubby RẤT nhanh phai, cũng tồn tại được khoảng 2-3 tiếng nếu bạn không liên tục ăn uống.

Vậy là bây giờ trong túi xách đi làm của tôi sẽ luôn có 2 cây son: Clinique Chubby stick in Mega Melon và YSL đỏ (hoặc MAC Hang up màu tím) dành cho office use và night time. Còn bạn thì sao? Lựa chọn cho son đi làm và son đi tiệc của bạn là gì?

Share with me,

xoxoxoxo

By Nicky Khánh Ngọc (Nàng Thơ)
Source: https://www.facebook.com/nang.tho.9  

No comments:

Post a Comment