Sunday, March 24, 2013

Beauty for less

Vì tôi là một con nghiện mỹ phẩm, và vì đặc thù nghề nghiệp beauty editor, tôi có rất nhiều đồ trang điểm/ dưỡng da đắt tiền. Nhưng để tôi nói cho bạn nghe, niềm vui của tôi là đi vào siêu thị (Lotte chẳng hạn), Watson’s, Boots, Guardian để lùng sục mỹ phẩm giá rẻ. Bạn đừng tưởng rằng “của rẻ là của ôi” nhé. Tôi có thể khẳng định với bạn rằng: không có một thứ mỹ phẩm đắt tiền nào mà không có một “phiên bản” tương tự như nó với giá rẻ hơn mấy lần. Vấn đề là phụ nữ luôn bị ám ảnh bởi suy nghĩ rằng: cái gì trát lên mặt thì phải đắt tiền mới yên tâm. Sai lầm! Không ai phủ nhận giá trị và chất lượng của mỹ phẩm hàng hiệu nhưng đó không bao giờ là lựa chọn duy nhất.

Lucia van der Post, chủ xị mục tư vấn làm đẹp “Ask Lucia” của tờ The Times đã viết trong cuốn “Things I wish my mother had told me” (Vogue nhận định rằng cuốn sách này là “vital reading”): “Một số nhãn hiệu mỹ phẩm tuyệt vời với mức giá dễ chấp nhận là: Boujois (được sáng tạo bởi Chanel) và L’Oreal. Makeup guru Valentine Alexander nói rằng sản phẩm của L’Oreal không khác gì Lancôme”.

Hôm nay tôi sẽ review những món mỹ phẩm rẻ - đẹp- bền mà tôi thích nhất:
  1. Kẻ mắt nước Mikawok: liquid eyeliner của Hàn Quốc, hình như 120k gì đó mua ở Kềm Nghĩa bên hông chợ Bến Thành. Lần đầu tiên là chị Eve Nguyễn mua cho tôi xài. Kẻ liner “một phát ăn ngay”, đầu bút không quá cứng không quá mềm, đen vừa đủ. Sau này cứ xài hết là tôi lại lao ra mua cây mới. Có 3 bạn make up artist chuyên nghiệp mà tôi quen cũng xài Mikawok, 1 trong số đó là do tôi giới thiệu và bị nghiện luôn.
2. BB cream của Maybelline: tôi có hẳn một entry ca ngợi em này rồi. Sau đó có nhiều bạn gọi cho tôi nói là đọc entry của tôi xong thấy thích lắm nhưng sorry….vẫn không đủ can đảm để mua. Vậy hôm nay tôi khẳng định lại lần nữa: chưa có BB cream nào làm tôi hài lòng hơn Maybelline (hình như 90k thì phải). À nhưng mà nếu da bạn dầu thì đừng xài nhé. BB cream có tính dưỡng ẩm cao nên sẽ làm da bạn càng bóng nhờn hơn đó.

3. Lip tint của V-Rohto: dạo này lip tint đang làm một phong trào. Son nước dùng cho cả má và môi, cho màu ửng hồng đáng yêu như đôi má của em bé Hà Giang ấy. Bạn có thể mua Benetint của Benefit khoảng 800k nhưng bạn cũng có thể mua lip tint của V-Rohto chỉ có 50k thôi, siêu thị nào cũng có. Cái này là do một em gái xinh đẹp tên là Hạ Anh (VJ của Yeah1TV) chỉ cho. Thấy em ấy môi hồng đào xinh xinh vừa như có đánh son vừa như hồng tự nhiên, hỏi bí quyết: dùng lip tint màu hồng của Rohto ở dưới và đánh son lì màu hồng của Maybelline lên trên. Khi dùng lip tint bạn nhớ đánh son dưỡng môi nhiều nhiều nhé vì tint làm khô môi lắm. Tôi còn dùng tint để đánh má hồng, ửng hồng và không trôi suốt cả ngày.

4. Sữa rửa mặt Neutrogena/Clean & Clear: sữa rửa mặt là cái không cần tốn nhiều tiền. Nó chỉ nằm trên da bạn trong chưa đến một phút, chọn cái nào an toàn và rửa sạch là được rồi. Tôi thích sữa rửa mặt mua trong siêu thị như Neutrogena và Clean & Clear của Johnson vô cùng. Tôi nghĩ trên đời này, nếu nói về rửa mặt thì chỉ cần đầu tư cái máy rửa mặt Clarinsonic (200$)  và vài tuýp sữa rửa mặt giá rẻ thôi là đỉnh cao rồi. Toner kìm dầu của Clean & Clear cũng rất đáng đồng tiền bát gạo, màu xanh biển, mấy chục ngàn thôi nhưng rất lành cho da và tuyệt hảo cho da dầu.


5. Mặt nạ của Skin Food/The Face shop: nào giờ ít khi mua mỹ phẩm của Hàn Quốc. Cho đến một hôm nghe review rất tích cực về mặt nạ lòng trắng trứng để thu nhỏ lỗ chân lông và mặt nạ đường đen để tẩy tế bào chết của Skin Food, cả đám bạn đi ra Diamond mua về xài. Kết quả là đứa nào cũng muốn đi mua thêm để xài tiếp. Có một sự khác biệt rõ ràng trên da trước và sau khi sử dụng mặt nạ. Da mịn màng, rạng rỡ, lấy đi hết mụn cám và kềm dầu. Nên nhớ, lỗ chân lông to là do rửa mặt/ tẩy trang không sạch. Cho nên để chữa lỗ chân lông to phải ghi nhớ: tẩy tế bào chết. Và mặt nạ là một giải pháp tốt. Mặt nạ collagen của The Face Shop thì theo lời review hào hứng của người đẹp Trang Nghiêm thì: “Sau khi dùng xong, tao không cần phấn nền ra đường luôn, chỉ cần kem dưỡng ẩm thôi. Da đẹp lắm và chỉ có 150k/cái, dạng gel ôm sát vào mặt”. Bởi vậy khi nào thấy da xỉn màu, mệt mỏi, kém mịn màng thì bạn hãy nhớ một trong những cách để đem lại hiệu quả nhanh chóng là đắp mặt nạ nhé. Viva mask!

Chưa đến ngày 31, chưa có lương, nhưng với mấy món kể trên thì nghèo nghèo một tí vẫn xí xọn được đúng không?


By Nicky Khánh Ngọc (Nàng Thơ)
Source: https://www.facebook.com/nang.tho.9 

No comments:

Post a Comment